CẬP NHẬT TÌNH TRẠNG DA CỦA BẠN NGAY HÔM NAY

Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt có thể khiến cơ thể bạn thiếu chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da. Nếu bạn phát hiện những dấu hiệu sau trên da, hãy nhanh chóng bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết để có làn da khỏe mạnh.

  1. Thiếu vitamin B: Da bị khô, nhạy cảm , dể viêm, tróc vảy….

Vitamin B bao gồm các loại B1, B2, B3, B5, B6, B7. Mỗi một loại có tác dụng khác nhau đối với làn da mụn.

–       Vitamin B1 đóng vai trò loại bỏ độc tố và gốc tự do, cải thiện quá trình lưu thông máu. Nếu thiếu vitamin Bthì sẽ có cảm giác sốt ruột, âu tư và uể oải.

Vitamin B2 hay riboflavin rất quan trọng cho sức khỏe của da đẩy mạnh phân giải chất béo bị oxy hóa, tham gia vào việc trao đổi chất đường trong cơ thể.

Cơ thể không được cung cấp đủ vitamin B2 sẽ gây ra sự rối loạn ở các tuyến nhờn trên da, làm cho da khô, tróc vảy mỏng, đặc biệt là ở những chỗ da có nếp gấp. Khi đó, các chất nhờn vón lại trên lỗ chân lông, khiến da bị gồ ghề, xấu xí.

–      Vitamin B3 thúc đẩy làn da khỏe mạnh, cải thiện lưu thông và chuyển hóa carbohydrate, chất béo, protein.

Thiếu vitamin B3 có thể đưa tới chứng viêm da, da dễ sưng khi trầy xước, tróc vảy, nhất là ở phần da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc chấn thương.

Bạn có thể bổ sung thêm vitamin B cho cơ thể từ các loại thực phẩm như: gan, thận, thịt bò, thịt gà ,vịt, thịt lợn, sữa, cơm gạo, đậu tương, hào sống, nghêu…

  1. Thiếu chất béo:
    Trong thực tế, hầu hết mọi người không thiếu chất béo. Chất béo giữ các vai trò quan trọng sau:

Là nguồn cung cấp năng lượng

–        Là dung môi hòa tan các Vitamin A, D, E, K

–        Tạo cảm giác ngon miệng

–        Bảo vệ các cơ quan nội tạng (tim, thận, cơ quan sinh dục tránh thay đổi về nhiệt độ và nhũng va chạm cơ học).

–        Tham gia vào cấu trúc mô, màng tế bào.

–        Tham gia điều hòa các hoạt động, chức phận cơ thể (ngăn xơ vữa động mạch…)

Nếu thiếu chất béo thì ngoài việc không đủ cung cấp năng lượng còn dẫn đến mạch máu và màng tế bào yếu, da sẽ bị khô và lớp biểu bì sẽ tróc ra những vảy mỏng nhỏ, thậm chí hình thành mụn
Để bổ sung chất béo, đừng quên các loại thực phẩm như thịt, cá, lạc, vừng…

  1. Thiếu chất đạm: Da bị khô, rối loạn sắc tố da…

Chất đạm là vật liệu chính tạo dựng cơ thể con người và động vật, là nền tảng cấu tạo ra các loại tế bào, các loại kháng sinh, các chất xúc tác và các chất kích thích tố ( hormones), nên khi thiếu chất đạm sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể, khả năng miễn dịch bị suy yếu, mạch máu yếu….. Nếu thiếu đạm trầm trọng sẽ mắc bệnh suy dinh dưỡng thể phù và có rối loạn sắc tố da.

Bệnh được cải thiện rất nhanh nếu bạn ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là chất đạm. Chất đạm có nhiều trong thịt cá, đậu nành, trứng , sữa….

RELATED POST