Làm đẹp từ mỹ phẩm thuần chay – xu hướng lâu dài hay chỉ nhất thời?

Bạn đang theo dõi bài viết Làm đẹp từ mỹ phẩm thuần chay – xu hướng lâu dài hay chỉ nhất thời? tại tokyobeautyBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Làm đẹp từ mỹ phẩm thuần chay – xu hướng lâu dài hay chỉ nhất thời? Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm kiếm câu trả lời nhé.

Ngày nay làm đẹp là xu hướng được rất nhiều người quan tâm, việc lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để cải thiện làn da luôn là vấn đề nan gian của các chị em phụ nữ.
Mỹ phẩm thuần chay là một trong những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có được làn da khỏe mạnh mà lại còn bảo vệ môi trường. Sau đây hãy cùng tìm về mỹ phẩm thuần chay nhé.

Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Mỹ phẩm thuần chay là gì?Mỹ phẩm thuần chay là gì?
Mỹ phẩm thuần chay (Vegan Cosmetics) là những sản phẩm hoàn toàn không có thành phần, nguồn gốc từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.
Trong sản phẩm của mỹ phẩm thuần chay sẽ không chứa các thành phần như: Sáp ong, sữa, dịch ốc sên, tơ tằm, mỡ lông cừu, gelatin (một loại collagen trong xương, da động vật)…
Vì tính chất từ yếu tố nhân đạo và những tác động tích cực từ môi trường nên các sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật như mỹ phẩm thuần chay dần trở thành xu hướng làm đẹp mới.
Một số thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng:
The Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay có nguồn gốc từ Canada với thế mạnh là các sản phẩm dưỡng da đặc trị.
Khi nhắc đến The Ordinary không thể bỏ qua sản phẩm Niacinamide 10% + Zinc 1% trị mụn đình đám. Bạn có thể tham khảo nhiều review tinh chất Serum The Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1 chi tiết hơn để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé.
The OrdinaryThe Ordinary
The Body Shop là hãng mỹ phẩm có xuất xứ từ Anh là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng nhất thế giới.
The Body ShopThe Body Shop
Le Labo được khai sinh từ Pháp là một hãng nước hoa 100% thuần chay được PETA công nhận.
PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) là một tổ chức tranh đấu cho quyền động vật của Mỹ có trụ sở tại Norfolk, Virginia và được Ingrid Newkirk-Chủ tịch quốc tế của tổ chức này lãnh đạo.
Le LaboLe Labo
Klairs là hãng mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, hầu hết các sản phẩm đến từ thương hiệu này đều đạt chứng nhận Vegan.
KlairsKlairs

Ưu nhược điểm của mỹ phẩm thuần chay

Ưu điểm của mỹ phẩm thuần chay

Ưu điểm của mỹ phẩm thuần chayƯu điểm của mỹ phẩm thuần chay
An toàn cho da: Vì là các sản phẩm có thành phần từ thực vật thiên nhiên nên so với các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật sẽ ít gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.
Giàu dưỡng chất tự nhiên: Nguyên liệu làm nên các sản phẩm thuần chay đều từ thực vật thiên nhiên như: chiết xuất từ các loài hoa, quả, các loại cây, lá, thân, rễ và các loại thảo dược.

Nhược điểm của mỹ phẩm thuần chay

Nhược điểm của mỹ phẩm thuần chayNhược điểm của mỹ phẩm thuần chay
Tác dụng chậm: Các sản phẩm thông thường có chứa hóa chất nên đem lại hiệu quả nhanh chóng, còn với mỹ phẩm thuần chay sẽ chậm hơn vì nó sẽ cung cấp dưỡng chất từ sâu bên trong nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh trong một thời gian dài.
Hạn sử dụng ngắn: Vì mỹ phẩm thuần chay không sử dụng chất bảo quản nên sẽ có thời hạn sử dụng ngắn hơn so với những mỹ phẩm thông thường.

Cách nhận biết mỹ phẩm thuần chay khi đọc bao bì

Cách nhận biết mỹ phẩm thuần chay khi đọc bao bìCách nhận biết mỹ phẩm thuần chay khi đọc bao bì
Để nhận biết mỹ phẩm thuần chay thì trên bao bì của sản phẩm sẽ thường có logo “Vegan” để dễ dàng phân biệt, đây là chứng nhận rằng sản phẩm không có thành phần từ động vật nào được sử dụng trong quá trình sản xuất mỹ phẩm.
Một số sản phẩm có ghi Organic (mỹ phẩm hữu cơ) và Natural (mỹ phẩm tự nhiên) nhưng chưa chắc là mỹ phẩm thuần chay. Một phần lý do là bởi vì mỹ phẩm hữu cơ hay tự nhiên vẫn có chứa sáp ong,.. và vẫn có thể được thử nghiệm trên động vật. Vì thế bạn cần lưu ý kỹ ở điểm này nhé!
Trên đây là các thông tin về vấn đề làm đẹp từ mỹ phẩm thuần chay mà Tokyobeauty tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn lựa chọn cho mình cách chăm sóc làn da ngày một trẻ và khoẻ hơn nhé.

Chọn mua kem dưỡng da bán tại Tokyobeauty:

Tokyobeauty

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Làm đẹp từ mỹ phẩm thuần chay – xu hướng lâu dài hay chỉ nhất thời? do tokyobeauty sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.