Công dụng của sữa mẹ trong làm đẹp mà bạn nên biết

Bạn đang theo dõi bài viết Công dụng của sữa mẹ trong làm đẹp mà bạn nên biết tại tokyobeautyBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, không chỉ vậy, sữa mẹ cũng là một ‘thần dược’ để các mẹ có thể làm đẹp cho bản thân. Cùng tìm hiểu công dụng của sữa mẹ trong làm đẹp nhé!

Sữa mẹ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, glucid, lipid, các vitamin và chất khoáng với tỷ lệ thích hợp, sữa mẹ được chia làm 3 giai đoạn: sữa non, sữa trưởng thành và sữa cuối. Trong giai đoạn nào sữa mẹ cũng chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết. Cùng tìm hiểu công dụng làm đẹp rất hiệu quả dưới đây nhé.
Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinhSữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

Thành phần dinh dưỡng trong sữa mẹ

Chất béo

Chất béo là thành phần quan trọng và chủ yếu nhất của sữa mẹ. Chất béo trong sữa mẹ giàu omega-3, DHA, AA hỗ trợ cho sự phát triển trí não ở trẻ. Trong chất béo này cũng chứa men tiêu hóa mỡ lipase giúp tiêu hóa dễ hơn, hạn chế đầy hơi, chướng bụng.

Men và hormone

Men tiêu hóa lipase, amylase, hormone prolactin, thyroid, oxytocin có vai trò tăng sức khỏe của đường ruột. Các loại men và hormone này có ảnh hưởng đến mùi vị của sữa mẹ. Khi mẹ thay đổi khẩu phần ăn uống chúng sẽ thay đổi theo, việc này giúp bé dần dần làm quen với những thực phẩm khác nhau trong cuộc sống.
Thành phần dinh dưỡng trong sữa mẹThành phần dinh dưỡng trong sữa mẹ

Cacbohydrat

Lactose và Oligosaccharide là 2 cacbohidrat quan trọng và chủ yếu nhất của sữa mẹ. Vai trò chính của chúng là hỗ trợ sự phát triển của não bộ, đồng thời giúp trẻ có được một hệ đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa và hấp thu tốt.

Protein

Protein cũng là một thành phần quan trọng không thể bỏ qua. Protein trong sữa mẹ tồn tại ở dạng huyết thanh rất mềm mại, dễ hấp thu, dễ tiêu hóa và rất giàu yếu tố tăng trưởng, giúp trẻ phát triển trí não và thể chất toàn diện. Ngoài ra, lượng protein này còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp trẻ chống lại những tác nhân bên ngoài môi trường.
Protein trong sữa mẹ tồn tại ở dạng huyết thanh rất mềm mạiProtein trong sữa mẹ tồn tại ở dạng huyết thanh rất mềm mại

Vitamin và khoáng chất

Sữa mẹ nhiều sắt, canxi và selen, tất cả đều dễ hấp thu. Những chất dinh dưỡng này không chỉ cho trẻ một bộ xương và răng chắc khỏe, một hệ miễn dịch khỏe mạnh mà còn hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển trí của con yêu.

Công dụng dưỡng ẩm môi

Công dụng dưỡng ẩm môiCông dụng dưỡng ẩm môi
Vào mùa đông, thời tiết hanh khô, da mặt và môi có thể bị nứt nẻ, bong tróc. Dùng sữa mẹ bôi lên môi rồi đợi sữa khô và rửa lại bằng nước ấm, chắc chắn đôi môi sẽ mềm mại trở lại. Áp dụng 1 tuần 2 lần là tốt nhất.
Ngoài những cách như trên, chị em có thể tắm trắng bằng sữa mẹ khi kết hợp với bột đậu đỏ để bôi toàn thân, sau đó tắm lại bằng nước ấm. Da sáng mịn, bật tone lên rất nhiều.

Làm sạch và dưỡng mềm da

Làm sạch và dưỡng mềm daLàm sạch và dưỡng mềm da
Sữa mẹ được coi như một thành phần lý tưởng để sản xuất xà phòng vì nó chứa nhiều các axit amin, vitamin A, các protein cần thiết để dưỡng da. Sữa mẹ cũng rất giàu axit lactic giúp làm sạch và mềm da.

Dưỡng trắng da, giảm thâm nám sau sinh bằng sữa mẹ

Dưỡng trắng da, giảm thâm nám sau sinh bằng sữa mẹDưỡng trắng da, giảm thâm nám sau sinh bằng sữa mẹ
Trong sữa mẹ có rất nhiều khoáng chất và vitamin. Vậy nên, mỗi ngày hãy lấy 3 thìa sữa và thoa đều lên mặt, đợi sau khi sữa khô thì lại tiếp tục thoa, cứ như thế khoảng 3 lần, giữ nguyên trong 20 phút và bạn có thể rửa lại bằng nước sạch. Loại mặt nạ đặc biệt này sẽ giúp cải thiện làn da đang bị thâm nám của các chị em và đồng thời đây cũng là một chiếc mặt nạ giúp cho làn da bạn càng trở nên trắng và mịn màng hơn.

Dưỡng thâm quầng mắt sau sinh

Dưỡng thâm quầng mắt sau sinhDưỡng thâm quầng mắt sau sinh
Sau khi sinh các mẹ do thiếu ngủ và bận rộn chăm sóc bé yêu nên thường gặp các biểu hiện như thâm quầng mắt, mắt bị sưng, lúc này hãy nhớ đến sữa mẹ các bạn nhé. Làm đẹp da sau sinh bằng sữa mẹ để dưỡng thâm quầng mắt thực sự không hề khó khăn, bạn chỉ cần đắp hai miếng bông lạnh sữa mẹ lên mắt là có thể giảm thiểu những tình trạng nói trên.
Làm đẹp da sau sinh bằng sữa mẹ, đơn giản, tiết kiệm và cực kỳ hiệu quả phải không các mẹ. Hãy tận dụng loại mỹ phẩm tuyệt vời này để chăm sóc làm đẹp da sau sinh của mình nhé các mẹ. Hãy nhớ rằng phụ nữ luôn phải yêu bản thân và chăm làm đẹp nhé!

Mua dưỡng da các loại tại Tokyobeauty:

Tokyobeauty

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Công dụng của sữa mẹ trong làm đẹp mà bạn nên biết do tokyobeauty sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.