Tác dụng làm đẹp của tỏi

Bạn đang theo dõi bài viết Tác dụng làm đẹp của tỏi tại tokyobeautyBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Tỏi là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình. Ngoài tác dụng làm món ăn trở nên hấp dẫn mà tỏi còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Cùng Tokyobeauty tìm hiểu công dụng tuyệt vời của tỏi nhé!

Chống lão hóa

Tác dụng làm đẹp của tỏi
– Trong tỏi có chứa thành phần viatamin E, B1, B2, đây là những loại vitamin có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da được trẻ lâu và hạn chế quá trình lão hóa sớm của da.
– Cách làm: Cho 1 chén nước cùng với 6 nhánh tỏi băm nhỏ vào nồi đun sôi, đun đến lúc thấy nước sệt lại thì cho thêm 1 muỗng mật ong vào khuấy đều. Uống một thìa nhỏ mỗi ngày sẽ giúp cho da luôn được tươi trẻ và quá trình lão hóa da diễn ra lâu hơn.

Làm trắng da

Tác dụng làm đẹp của tỏi
– Trong tỏi có chứa hoạt chất Allicin, đây là chất kháng sinh tự nhiên, loại bỏ các vi khuẩn và bụi bẩn bám trên da, giúp da luôn giữ được vẻ tươi sáng và trắng hồng.
– Cách làm: Lấy tỏi đập dập trộn đều với mật ong nguyên chất, cách li với ánh sáng khoảng 3 – 4 tuần thì lấy hỗn hợp ra thoa đều lên mặt, kết hợp massage để cho hiệu quả tốt hơn. Đợi mặt nạ khô thì rửa lại mặt bằng nước ấm.
– Bạn nên thường xuyên thực hiện sẽ thấy hiệu quả bất ngờ nhé!

Trị mụn

Tác dụng làm đẹp của tỏi
– Chất Sulphur trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn trên da, giúp da luôn sạch sẽ, hạn chế quá trình hình thành các nốt mụn trên da.
– Cách làm: Lấy tỏi băm nhỏ cho vào chén, thêm 1 thìa nước cốt chanh rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn, sau đó dùng nước sạch để rửa lại mặt.
– Thực hiện 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà tỏi mang lại.

Làm tóc suôn mượt

Tác dụng làm đẹp của tỏi
– Ngoài tác dụng làm đẹp da, tỏi còn là thần dược giúp cho tóc suôn mượt và chắc khỏe.
– Cách làm: Chuẩn bị 2 nhánh tỏi băm nhỏ, 2 thìa dầu oliu, 1 thìa mật ong, Vitamin E và 1 lòng đỏ trứng gà. Đem trộn đều tất cả lại với nhau để tạo thành mặt nạ dưỡng tóc, thoa đều hỗn hợp lên tóc massage để cho mặt nạ được thấm đều vào chân tóc, ủ khoảng 30 phút rồi gội lại với nước sạch.
– Thực hiện việc này thường xuyên, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ cho tóc đấy.
Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tác dụng làm đẹp của tỏi do tokyobeauty sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.