Cách làm đẹp da từ thực phẩm tự nhiên của phụ nữ Thái Lan

Bạn đang theo dõi bài viết Cách làm đẹp da từ thực phẩm tự nhiên của phụ nữ Thái Lan tại tokyobeautyBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Hôm nay bạn hãy cùng Tokyobeauty học cách làm đẹp da từ thực phẩm tự nhiên của phụ nữ Thái Lan để xem phụ nữ Việt mình có áp dụng được không nhé!

Xông hơi với sả để làm đẹp da

Phụ nữ Thái Lan xông hơi với sả để làm đẹp da
– Phụ nữ Thái Lan thường dùng sả để xông hơi làm đẹp da, tẩy da chết cũng như giúp giải độc cho làn da của mình.
– Với cách xông hơi làm đẹp da với sả này thì bạn cần chuẩn bị khoảng 5 củ sả thái nhỏ, đập dập rồi cho vào một nồi nước, đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho phần nước sả đã đun này ra thau lớn và đưa mặt vào xông đến khi nước nguội.

Đắp mặt nạ đu đủ

Phụ nữ Thái Lan đắp mặt nạ đu đủ để dưỡng da
– Đu đủ là một loại trái cây quen thuộc và là loại nguyên liệu làm đẹp phổ biến ở nơi “xứ sở chùa vàng”. Phụ nữ Thái Lan cũng rất thích sử dụng đu đủ để làm đẹp da mà cụ thể là đắp mặt nạ bằng đu đủ.
– Sở dĩ họ thích đắp mặt nạ đu đủ để làm đẹp da là bởi vì đu đủ có công dụng giúp phục hồi da, nuôi dưỡng, cung cấp độ ẩm cho da và mang lại một làn da tươi trẻ, đầy sức sống.
– Đu đủ cũng có thể loại bỏ chất sừng bị tổn thương có thể tích tụ trên da và hình thành các vết sưng nhỏ. Một nghiên cứu năm 2017 cho rằng đu đủ là một phương pháp điều trị hiệu quả để trị sẹo.
– Nếu bạn muốn áp dụng cách làm đẹp da này của phụ nữ Thái thì bạn cần chuẩn bị một quả đu đủ chín. Sau đó bạn nghiền đu đủ thật mịn, thật nhuyễn và đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Sử dụng me chín làm mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ từ me chín được nhiều chị em Thái Lan ưa chuộng
– Thêm một loại thực phẩm tự nhiên được phụ nữ Thái Lan ưa chuộng, sử dụng khá nhiều cho quá trình làm đẹp da của mình đó là me chín. Các chị em phụ nữ ở đất nước này sử dụng me chín để làm mặt nạ giúp dưỡng da mỗi ngày.
– Những hàm lượng, chất dinh dưỡng có trong me như AHAs, các nhóm vitamin, các loại axit amin… sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, tẩy da chết cũng như giúp sản sinh collagen để da săn chắc, mịn màng, trắng sáng hơn.
– Để có thể làm đẹp da bằng cách này thì bạn cần chuẩn bị khoảng 10 quả me chín, bỏ hạt và dằm thật nhuyễn. Sau đó thì trộn đều với một thìa mật ong nguyên chất, một ít sữa chua để tạo thành hỗn hợp mặt nạ sánh mịn là đã có thể dưỡng da ngay.
Nguồn: Healthline

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách làm đẹp da từ thực phẩm tự nhiên của phụ nữ Thái Lan do tokyobeauty sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.