Tóc xù đũa là gì? Thử ngay 7 kiểu tóc xù đũa cực cá tính cho nàng

Bạn đang theo dõi bài viết Tóc xù đũa là gì? Thử ngay 7 kiểu tóc xù đũa cực cá tính cho nàng tại tokyobeautyBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Tóc xù đũa được xem là kiểu tóc mốt của phụ nữ ở thập 80 – 90 và đến nay vẫn chưa hề lỗi thời. Các nàng hãy thử 7 kiểu tóc xù đũa cực cá tính sau đây nhé!

Tóc xù đũa là kiểu tóc quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến nay tóc xù đũa vẫn không lỗi thời, mà thay vào đó ngày càng có nhiều kiểu tóc được biến hoá từ tóc xù đũa được nhiều chị em ưa thích. Nếu bạn cũng yêu thích tóc xù đũa, hãy thử 7 kiểu tóc sau đây nhé!

Giới thiệu về tóc xù đũa

Xu hướng của tóc xù đũa

Tóc xù đũa được xem là kiểu tóc kết hợp giữa tóc xù mì và tóc uốn bính. Đây là kiểu tóc có độ dài vừa phải, được uốn xoăn nhỏ, điểm uốn cách xa chân tóc và uốn cho đến ngọn tóc tạo nên hình dáng như những sợi mì.
Mặc dù tóc xù đũa đã xuất hiện từ lâu, nhưng đến nay kiểu tóc này vẫn rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, tóc xù đũa còn được biến tấu thành nhiều phiên bản để phù hợp với nhiều đối tượng và phong cách khác nhau, từ học sinh đến người đi làm, từ trẻ đến người trung niên đều có thể để tóc xù đũa.
Xu hướng tóc xù đũaXu hướng tóc xù đũa
Ưu và nhược điểm của tóc xù đũa
Tóc xù đũa được rất nhiều người yêu thích bởi kiểu tóc này rất ít kén khuôn mặt. Cho dù bạn sở hữu khuôn mặt tròn, vuông hay mặt nhỏ thì đều có thể để tóc xù đũa, thậm chí kiểu tóc này còn giúp bạn dễ dàng che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Bên cạnh đó, tóc xù đũa có thể dễ dàng biến tấu thành nhiều kiểu tóc khác nhau, giúp bạn thể hiện được cá tính. Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với những nàng yêu thích phong cách cổ điển và thời thượng.
Bên cạnh nhiều ưu điểm, tóc xù đũa cũng có những khuyết điểm mà bạn cần lưu ý. Kiểu tóc xù đũa sẽ rất dễ rối và gãy rụng nếu không được chải tóc và chăm sóc đúng cách. Bên cạnh đó, vào những ngày hè nóng nực, kiểu tóc xù đùa có thể sẽ khiến cho bạn khó chịu.
Ưu và nhược điểm của tóc xù đũaƯu và nhược điểm của tóc xù đũa

Tóc xù đũa phù hợp phụ kiện nào và đi đâu?

Tóc xù đũa đơn giản nên phù hợp với nhiều phụ kiện và phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể kết hợp tóc xùa đùa với nhiều phụ kiện khác nhau như băng đô, ruy băng buộc tóc, cài tóc ngọc trai, nơ, hoa cài tóc,… Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các ngữ cảnh như đi chơi, đi học, đi dự tiệc,… đều rất duyên dáng.
Phụ kiện kết hợp cùng tóc xù đũaPhụ kiện kết hợp cùng tóc xù đũa

7 mẫu tóc xù đũa phổ biến

Tóc xoăn xù đũa ngắn
Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn, bạn có thể thử kiểu tóc xoăn xù ngắn. Kiểu tóc này sẽ tạo hiệu ứng thon gọn cho gương mặt của bạn. Bạn cũng có thể chọn cách cắt mái phù hợp với kiểu tóc này như mái xéo, mái thưa, mái ngố, mái bằng,…
Tóc xoăn xù đũa ngắnTóc xoăn xù đũa ngắn
Tóc mái xoăn xù đũa
Kiểu tóc mái xoăn xù đũa được rất nhiều chị em ưa thích bởi kiểu tóc này không chỉ thời trang mà còn giúp các bạn trông trẻ, sành điệu và giúp che đi khuyết điểm. Kiểu tóc này phù hợp cho những cô nàng yêu thích phong cách vintage.
Tóc mái xoăn xù đũaTóc mái xoăn xù đũa
Tóc xoăn xù đũa dài
Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc dài nhưng muốn thay đổi diện mạo của mình, bạn có thể thử kiểu tóc xoăn xù dài đẹp mắt và kết hợp nhuộm những màu nhẹ nhàng như màu hạt dẻ sáng, màu nâu vàng óng, màu nâu socola,… Chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!
Tóc xoăn xù đũa dàiTóc xoăn xù đũa dài
Tóc xoăn xù Hàn Quốc
Nếu bạn là một fan của K-pop, chắc hẳn bạn sẽ thấy kiểu tóc xoăn xù này rất quen thuộc bởi nó được nhiều ca sĩ, diễn viên ưu tiên lựa chọn. Kiểu tóc này khi kết hợp nhuộm những màu tóc tông sáng sẽ khiến cho bạn trở nên cá tính và vô cùng nổi bật.
Tóc xoăn xù đũa Hàn QuốcTóc xoăn xù đũa Hàn Quốc
Tóc xoăn xù châu Phi
Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp khỏe khoắn, hoang dại và cuốn hút của phụ nữ châu Phi, thì kiểu tóc xoăn xù châu Phi này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn thể hiện cá tính của mình. Chắc chắn với kiểu tóc này cùng với phong cách trang điểm tone Tây sang chảnh, bạn sẽ nổi bật giữa đám đông và thu hút mọi ánh nhìn.
Tóc xoăn xù đũa châu PhiTóc xoăn xù đũa châu Phi
Tóc xù ngang vai rẽ ngôi lệch
Kiểu tóc này phù hợp với những chị em có mong muốn che đi khuyết điểm trên khuôn mặt của mình. Bạn có thể rẽ ngôi tóc theo tỷ lệ 6:4 hoặc 7:3 sao cho phù hợp với khuôn mặt của mình và kết hợp nhuộm highlight cá tính sẽ khiến cho bạn xinh xắn và tự tin hơn rất nhiều.
Tóc xù ngang vai rẽ ngôi lệchTóc xù ngang vai rẽ ngôi lệch
Tóc xoăn xù đũa nhẹ
Kiểu tóc xoăn xù đũa nhẹ rất được yêu thích bởi những cô nàng có phong cách nhẹ nhàng, dễ thương. Kiểu tóc này cũng phù hợp với nhiều phong cách thời trang và phong cách trang điểm nên các nàng yên tâm khi lựa chọn.
Tóc xoăn xù đũa nhẹTóc xoăn xù đũa nhẹ

Cách chăm sóc tóc xù đũa

Để giữ cho tóc xù đũa luôn đẹp và khỏe mạnh, bạn cần chú ý đến cách chăm sóc tóc xù đũa đúng cách. Dưới đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo:
  • Không nên gội đầu quá nhiều lần mà chỉ nên gội đầu khi tóc thật sự dơ. Gội đầu quá nhiều sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu và làm tóc bị khô xơ, rối và mất đi các nếp uốn.
  • Dưỡng ẩm cho tóc xù đũa. Bạn nên sử dụng dầu xả và các sản phẩm dưỡng tóc khác để giúp cho tóc xù đũa mềm mại và bóng mượt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự dưỡng tóc bằng các mặt nạ dưỡng ẩm tự làm bằng nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, lòng trắng trứng hay mật ong.
  • Chọn lược chải phù hợp. Lược là một vật dụng quen thuộc để chăm sóc tóc, tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể chọn lược phù hợp cho mái tóc của mình. Tóc xù đũa rất dễ bị rối và gãy rụng nếu chọn sai lược. Đối với tóc xù đũa, bạn nên chọn lược chải có răng to và cách nhau và chải một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, bạn nên chải tóc khi tóc còn ẩm để tránh làm tóc bị bông xù nhé!
  • Hạn chế sử dụng máy sấy. Nhiệt độ cao của máy sấy sẽ làm tóc xù đũa bị hư tổn và khô xơ. Do đó, bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc vắt nhẹ bằng khăn mềm.
Cách chăm sóc tóc xù đũaCách chăm sóc tóc xù đũa
Trên đây là một số kiểu tóc xu đũa cá tính cho các nàng lựa chọn. Bên cạnh đó, thông qua bài viết này, Tokyobeauty cũng hướng dẫn một số mẹo giúp bạn chăm sóc mái tóc xù đũa của mình đúng cách. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn
Chọn mua dầu gội tại Tokyobeauty để chăm sóc tóc nhé:
Tokyobeauty

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tóc xù đũa là gì? Thử ngay 7 kiểu tóc xù đũa cực cá tính cho nàng do tokyobeauty sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.