Nhân sâm và những công dụng làm đẹp của nhân sâm mà bạn nên biết

Bạn đang theo dõi bài viết Nhân sâm và những công dụng làm đẹp của nhân sâm mà bạn nên biết tại tokyobeautyBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Chắc hẳn nhắc tới nhân sâm, bạn sẽ nghĩ ngay đến một loại thảo dược, thảo mộc quý hiếm. Bạn đã biết gì về nhân sâm và những công dụng làm đẹp của nhân sâm chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Từ xa xưa người ta đã phát hiện ra những công dụng tuyệt vời của nhân sâm và sử dụng như một loại thảo dược, thảo mộc quý hiếm đến tận bây giờ. Không chỉ có những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, nhân sâm còn có những công dụng về làm đẹp bạn đã biết chưa? Cùng khám phá nhân sâm và công dụng làm đẹp với nhân sâm nhé!

Nhân sâm là gì? Xu hướng làm đẹp bằng nhân sâm?

Nhân sâm là một loại thảo dược quý hiếm và rất khó trồng. Nhân sâm có tên khoa học là Panax Ginseng, là một trong bốn loại thuốc quý trong “Sâm-Nhung-Quế-Phụ” từ ngàn năm trước.
Từ thời của Dương Quý Phi người đã hiểu được công dụng thần kỳ mà nhân sâm mang lại nên đã sử dụng nó như một loại thần dược mỗi ngày. Ngoài việc ngậm một chỉ nhân sâm vào buổi sáng, Dương Quý Phi còn sử dụng nhân sâm để đắp mặt nạ, giúp giữ mãi sắc xuân của làn da.
Khi mà cuộc sống ngày càng ổn định, ấm no, người ta thường sẽ nghĩ nhiều về những nhu cầu chăm sóc cá nhân. Ngày nay, mọi người bắt đầu quan tâm đến những sản phẩm chăm sóc da có nguyên liệu thiên nhiên, có tác dụng làm cho da trắng hồng rạng rỡ.
Xu hướng làm đẹp bằng nhân sâmXu hướng làm đẹp bằng nhân sâm
Ngoài ra, nhân sâm còn có rất nhiều saponin nên rất tốt. Hàn Quốc và Triều Tiên là hai nước trồng sâm rất tốt. Do đó có thể thấy được những sản phẩm chăm sóc da vô cùng nổi tiếng có thành phần là nhân sâm có thể kể đến của Hàn Quốc như Sulwhasoo,… đang bán vô cùng chạy trên thị trường.
Từ những điều trên, có thể thấy được thực sự nhân sâm đang dần trở thành một xu hướng làm đẹp mới. Vậy, công dụng làm đẹp của nhân sâm như thế nào mà chị em lại thích đến vậy? Hãy tìm hiểu ở phần tiếp theo.

Vai trò và công dụng của nhân sâm đối với làn da

Theo trang allure.com – trang luôn cung cấp những bài báo với tính năng làm đẹp, trang Allure chịu trách nhiệm cho giải thưởng Allure’s Best of Beauty Award có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại Hàn Quốc, trang có cung cấp thông tin về vai trò và công dụng của nhân sâm đối với da như sau:
Chống ung thư da, chống nhăn: Với đặc tính chống oxy hóa nhờ giàu saponin, nhân sâm giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do và các tác nhân gây hại cho da từ môi trường có thể gây nên đường nhăn, nếp nhăn và ung thư da. Việc chống nhăn da hiệu quả sẽ giúp chị em gìn giữ mãi được nét thanh xuân.
Nhân sâm giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và các tác nhân gây hại cho da từ môi trườngNhân sâm giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và các tác nhân gây hại cho da từ môi trường
Ngăn ngừa đốm nâu da: Các chất ô nhiễm từ môi trường sẽ dễ bị da hấp thụ rồi tích tụ dưới lỗ chân lông và kích thích các tế bào sản xuất melanin, từ đó tạo ra các đốm nâu trên da. Nhân sâm sẽ ức chế sản xuất melanin nhờ các chất chống oxy hoá, làm một hàng rào trên da bảo vệ da bạn.
Nhâm sâm chống viêm, trị mụn hiệu quảNhâm sâm chống viêm, trị mụn hiệu quả
Chống viêm: Với đặc tính chống viêm, nhân sâm giúp trị mụn trứng cá, trị vảy nến vô cùng hiệu quả, ngoài ra bạn còn có thể dùng nhân sâm để làm dịu mẩn đỏ và bọng mắt.

Các cách làm đẹp bằng nhân sâm

Với nhiều lợi ích trong làm đẹp của nhân sâm như vậy sẽ thật phí nếu như chúng ta không làm đẹp với nhân sâm phải không nào? Tokyobeauty sẽ chỉ cho bạn một số cách làm đẹp với nhân sâm phổ biến.

Tắm nhân sâm

Một phương pháp làm đẹp với nhân sâm và rất nhiều spa trên thế giới đang áp dụng chính là tắm nhân sâm. Công nghệ làm trắng bằng cách tắm nhân sâm được kết hợp từ nhân sâm pha với sữa non cô đặc lại, bạn có thể thấy được hiệu quả trắng da lên đến 80% sau lần đầu sử dụng.
Một số cách tắm với nhân sâm phổ biến
  • Tắm trà sâm và nhân sâm: Trộn trà xanh, chanh và nhân sâm lại thành một hỗn hợp rồi thoa đều toàn thân. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch da, thư giãn, xoá tan bao mệt mỏi.
Đắp mặt nạ nhân sâm và mật ongĐắp mặt nạ nhân sâm và mật ong

Đắp mặt nạ nhân sâm và mật ong

Như phần ở trên đã tìm hiểu, nhân sâm có vô cùng nhiều các công dụng làm đẹp cho da. Nay đem nhân sâm kết hợp với mật ong, một nguyên liệu giàu chất chống oxy hoá và vitamin C, giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá cho da.
Cách làm mặt nạ nhân sâm và mật ong
Bạn cho nhân sâm và mật ong vào trong máy xay theo tỉ lệ 2:1 rồi xay nhuyễn. Sau đó cho hỗn hợp trên vào hũ thuỷ tinh, ngâm trong vòng 1 ngày là có thể sử dụng. Sau khi làm sạch da mặt, bạn cho mặt nạ mật ong nhân sâm lên thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Ngâm nhân sâm và mật ong để uốngNgâm nhân sâm và mật ong để uống

Ngâm nhân sâm và mật ong để uống

Mật ong có chứa axit alpha hydroxy, axit malic nên giúp tẩy da chết vô cùng hiệu quả. Sau khi mật ong tẩy da chết, nhân sâm sẽ giúp phục hồi da, mang lại cho bạn một làn da đẹp rạng ngời.
Cách ngâm nhân sâm với mật ong để uống
Sau khi chọn khoảng 200gr nhân sâm tươi nhân sâm tươi, bạn làm sạch chúng với khăn mềm rồi chà sạch từ đầu củ đến rễ, cắt thành lát mỏng. Sau đó xếp nhân sâm vào trong bình thêm vào mật ong vừa đủ ngọt theo sở thích rồi đậy nắp kín trong vòng 7 ngày là dùng được.
Mỗi ngày nên dùng 2 lần, mỗi lần uống khoảng 20-25ml nhân sâm vào sáng và trưa, uống đều đặn bạn sẽ thấy được làn da rất khác.
Quả không sai khi mệnh danh nhân sâm là thần dược cho nhan sắc và sắc đẹp đúng không nào? Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu hơn về nhân sâm cũng như các cách làm đẹp với nhân sâm nhé.

Tham khảo các loại kem dưỡng tại Tokyobeauty để dưỡng ẩm cho da:

Có thể bạn quan tâm
>> Xu hướng làm đẹp mới: Làm đẹp bằng men vi sinh Microbiome là gì?
>> Khám phá BB Glow – xu hướng làm đẹp thế giới mới
>> Bí quyết làm đẹp theo kiểu Nhật
Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Nhân sâm và những công dụng làm đẹp của nhân sâm mà bạn nên biết do tokyobeauty sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.