Cách làm đẹp da với dầu hạt nho

Bạn đang theo dõi bài viết Cách làm đẹp da với dầu hạt nho tại tokyobeautyBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Dầu hạt nho có nhiều công dụng làm đẹp da như chống oxy hóa, giảm quầng thâm mắt, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, làm sáng da và thúc đẩy sự tái tạo tế bào da.

Dầu hạt nho chứa chất chống oxy hóa, giảm quầng thâm của mắt, chống nắng, giúp sáng da và tạo tế bào mới cho da. Đây là những công dụng làm đẹp của dầu hạt nho. Vậy thì, cách làm đẹp da với dầu hạt nho như thế nào? Mời các chị em cùng Tokyobeauty tham khảo thêm thông tin sau.

Dầu hạt nho là gì?

Dầu hạt nho là loại dầu được chiết xuất từ hạt nhoDầu hạt nho là loại dầu được chiết xuất từ hạt nho
Đây là loại dầu được chiết xuất từ hạt nho. Chúng có màu xanh nhạt hoặc vàng nhạt. Nhờ có kết cấu phân tử nhẹ và lỏng nên khả năng thẩm thấu vào da bạn rất nhanh. Chúng không gây ra nhờn hay bít lỗ chân lông. Ngoài ra còn có khả năng kiểm soát việc tiết dầu trên da, giảm tình trạng dầu thừa trên da mặt.
Dầu hạt nho chứa nhiều hạt Axit béo như: Linoleic, oleic, palmitic, stearic, lauric và myristic. Những loại Axit này đóng vai trò cân bằng cho da, là thành phần giúp kháng viêm và bảo vệ sự cân bằng pH của màng lipit. Giúp da luôn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng đồng thời tái tạo da, giúp da luôn giữ được sự mịn màng và khỏe đẹp.

Công dụng làm đẹp da của dầu hạt nho

Trị mụn trứng cá

Dầu hạt nho có khả năng điều trị mụn trứng cá nhờ có lượng axit linoleic. Giúp da phục hồi những tổn thương do mụn. Bên cạnh đó, chúng có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp da luôn duy trì độ ẩm cần thiết. Da sẽ không càn phải tiết ra lượng dầu để bù độ ẩm, nhờ đó lỗ chân lông của bạn không bị tắc, và giảm hẳn tình trạng mụn trứng cá.

Điều trị vết thâm sau mụn

Trong dầu hạt nho chứa Proanthocyanidins Oligomeric cực tốt cho da. Tốt gấp 50 lần so với vitamin E và 20 lần so với vitamin C. Do đó, sử dụng chúng trên da sẽ xóa đi những vết thâm do mụn gây ra. Giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ.
Dầu hạt nho giúp điều trị mụnDầu hạt nho giúp điều trị mụn

Se khít lỗ chân lông

Đây là một trong những công dụng tuyệt vời của dầu hạt nho. Khi mô tế bào ở da co lại và ép sát vào nhau hơn nhờ những hoạt chất có trong dầu hạt nho kích thích. Thường xuyên sử dụng dầu hạt nho bạn sẽ thấy da trở nên săn chắc, lỗ chân lông nhỏ và mềm mại hơn.

Giảm thiểu tốc độ lão hóa da

Khi dùng dầu hạt nho sẽ làm tăng chất chống oxy hóa trong máu. Bên cạnh đó còn tăng cường sản sinh ra hợp chất collagen và elastin. Cả hai chất này sẽ duy trì sự đàn hồi và tươi trẻ cho làn da, giúp da luôn khỏe mạnh.
Dầu hạt nho giúp giảm thiểu tốc độ lão hóa daDầu hạt nho giúp giảm thiểu tốc độ lão hóa da

Chống oxy hóa và cải thiện sắc tố da

Dầu hạt nho chứa proanthocyanidin và vitamin C, có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và cải thiện da xỉn màu khi sử dụng đều đặn. Bên cạnh đó, việc uống viên bổ sung dầu hạt nho cũng giúp làm mờ nám, sạm da, và các vấn đề liên quan đến tăng sắc tố da thường gặp ở phụ nữ.

Dưỡng ẩm tốt cho da

Dầu hạt nho giữ ẩm tốt và chứa nhiều vitamin C và E, giúp làm cho da luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Đồng thời củng cố và duy trì sự đàn hồi của collagen và elastin, ngăn chặn quá trình xuất hiện nếp nhăn và rạn da.
Khi kết hợp với thảo dược, dầu hạt nho có khả năng dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi và làm mềm mịn da. Đặc biệt, với hàm lượng axit linoleic cao, hạn chế gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dầu hạt nho thích hợp sử dụng cho da dầu, mụn, và da nhạy cảm.
Do đó, dầu hạt nho rất thích hợp dùng để dưỡng ẩm trước khi trang điểm, vì thấm nhanh và không gây cảm giác bết dính trên da.
Dầu hạt nho giúp dưỡng ẩm tốt cho daDầu hạt nho giúp dưỡng ẩm tốt cho da

Cách làm đẹp da với dầu hạt nho

Dầu hạt nho được sử dụng làm thành phần của các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp. Tùy vào nhu cầu và phương pháp điều trị sẽ có những cách sử dụng dầu hạt nho khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Dầu hạt nho có thể sử dụng như dầu tẩy trang, khi dùng thoa trực tiếp lên da, có thể dùng như kem dưỡng hoặc chăm sóc tóc.
  • Có thể kết hợp dầu hạt cho với các tinh dầu như oải hương hay nhũ hương để mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu khi sử dụng.
  • Dầu hạt nho cũng được sử dụng dưới dạng uống để chăm sóc da từ bên trong.
Cách làm đẹp da với dầu hạt nhoCách làm đẹp da với dầu hạt nho
Các bước sử dụng dầu hạt nho:
Bước 1Cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết. Sau đó, chờ cho da khô tự nhiên.
Bước 2Nhỏ vài giọt dầu hạt nho ra tay, sau đó thoa đều lên mặt và mát-xa một cách nhẹ nhàng trong vòng 3 phút. Đối với vùng da quanh mắt, đuôi mắt bạn nên dùng dầu nhiều hơn để đạt hiệu quả cao, giúp dầu thẩm thấu vào da đều.
Sau hai bước trên, bạn chỉ cần đi ngủ và sáng sớm rửa lại mặt thật sạch là được. Nếu đi ra ngoài, bạn dùng một lượng nhỏ dầu hạt nho, thoa đều lên mặt để chống lại tia cực tím và khói bụi.

Lưu ý khi sử dụng dầu hạt nho

Lưu ý khi sử dụng dầu hạt nhoLưu ý khi sử dụng dầu hạt nho
Hiện chưa có báo cáo hay nghiên cứu nào đề cập tới việc sử dụng dầu hạt nho gây ra tác dụng phụ, trừ trường hợp người bị dị ứng. Tuy nhiên để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, trước khi sử dụng trực tiếp trên da mặt, các chị em nên thoa một lượng ít dầu hạt nho lên vùng cổ tay hoặc vùng mắt cá chânvà theo dõi trong 24h để kiểm tra xem có xảy ra phản ứng bất thường nào không.
Tham khảo thêm:Cách dùng lại dầu ăn cũ an toàn, tiết kiệm
Nguồn tham khảo: webtretho.com

Chọn mua kem dưỡng, serum các loại tại Tokyobeauty:

Tokyobeauty

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách làm đẹp da với dầu hạt nho do tokyobeauty sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.